Giao dịch nhà phố xây sẵn cực kỳ sôi động nhờ đáp ứng được nhu cầu của số đông người mua nhà. Đây cũng chính là “át chủ bài” làm nên thương hiệu, uy tín của nhiều chủ đầu tư.

Bán “đắt như tôm tươi”

Ông Lê Tiến Vũ, Tổng giám đốc Công ty CP Kinh Doanh BĐS Cát Tường, cho biết: Ngày 30/7 tới đây sẽ mở bán đợt 9 với khoảng 300 căn nhà phố xây sẵn tại Khu đô thị TM-DV và Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh (Đức Hòa, Long An).

Giá bán những căn nhà phố hoàn thiện với diện tích đa dạng, 1 trệt 1 lầu, 2 phòng ngủ, 2 WC tại khu đô thị này chỉ từ 898 triệu đồng/căn. Đây là lý do khiến các đợt mở bán của Cát Tường Phú Sinh, dù đã được tổ chức đến nay đã 9 lần, mỗi lần vài trăm căn nhưng chưa bao giờ bớt nóng. Đến nay, gần 5.000 sản phẩm (kể cả đất nền) đã được giao dịch thành công sau hơn 1 năm công bố dự án.

Theo thông tin mới nhất từ chủ đầu tư, sự kiện mở bán đợt 9 này đã có trên 1.000 khách hàng đăng ký tham dự.

Tại TP.HCM, thị trường nhà phố xây sẵn tại các quận huyện ngoại thành như Q.12, Q.9. Q.Thủ Đức, H.Nhà Bè, Bình Chánh… cũng cực kỳ sôi động. Tại Q.12, Công ty Địa ốc Vạn Xuân là đơn vị thường xuyên tung ra các căn nhà phố xây sẵn với diện tích đất 50-70m2, xây 1 trệt 1 lầu, hoặc 2 lầu tùy dự án. Giá bán trên dưới 2 tỷ đồng/căn. Quy mô các dự án mà Địa ốc Vạn Xuân thực hiện thường không lớn, chỉ tầm 20-70 căn/dự án nhưng tính đến nay, doanh nghiệp này đã đưa ra thị trường khoảng 20 dự án với cả ngàn sản phẩm được giao dịch thành công.

Ở phân khúc cao hơn, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH) là một tên tuổi lớn, rất thành công với dòng sản phẩm biệt thự, nhà phố xây sẵn. “Ông trùm” khu Đông Sài Gòn này thực hiện gần 20 dự án lớn như Lucasta, Melosa Garden, Mega Village, The Venica... tại Q.9. Các sản phẩm này đều được tiêu thụ khá tốt.

Trao đổi với Thương Gia, đại diện Công ty Khang Điền cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục công bố dự án Rosita Garden, gồm 118 căn nhà liên kế vườn. Mỗi ngôi nhà tại Rosita Garden đều sở hữu 2 đến sân vườn rộng thoáng, nhiều căn sân vườn trước rộng đến 30m2, sân sau rộng 18m2. Cư dân có thể trồng hoa quanh hàng rào trước nhà, hay vườn rau sạch, kết hợp với vài cây ăn trái sau nhà. Giá bán từ 2,98 tỷ/căn.

Những lưu ý khi mua nhà phố xây sẵn

Sự “bùng nổ” của nhà phố xây sẵn có nhiều nguyên nhân nhưng yếu tố chính, rất quan trọng là đáp ứng đúng nhu cầu của người mua nhà. Với số tiền vừa phải, khách hàng có thể dọn vào ở ngay những căn nhà phố khang trang được chủ đầu tư hoàn thiện.

Phối cảnh nhà liền kề 2 sân vườn dự án Rosita Garden của Khang ĐiềnPhối cảnh nhà liền kề 2 sân vườn dự án Rosita Garden của Khang Điền

 

Tuy nhiên, theo ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, đây là một kênh đầu tư đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao, người mua cần cẩn trọng trước khi chọn mặt gửi vàng. Hai “ẩn số” khó lường nhất chính là pháp lý và chất lượng xây dựng, chế độ hành, bảo trì. Đây cũng chính là những lý do khiến không ít khách hàng còn e ngại khi mua nhà phố xây sẵn vì không biết chất lượng thi công như thế nào, pháp lý ra sao?

Vì vậy, theo chuyên gia này, khách hàng cần tìm hiểu kỹ phát lý cho đến khi tường tận mới mua. Về chất lượng, khách hàng có thể tìm chuyên gia xây dựng giám sát, thẩm định quá trình thi công, xác định các tiêu chuẩn của địa chất và độ bền tối thiểu của căn nhà trước khi bỏ tiền mua. Thông thường, nếu là chủ đầu tư làm ăn uy tín sẽ định vị được chất lượng công trình, cung cấp bản vẽ kỹ thuật, cam kết lộ trình bảo hành, bảo trì và thực hiện nghiêm túc.

"Bên cạnh đó, theo ông Phạm Văn Đại, Quản lí cấp cao của Savills Việt Nam, xu hướng người mua nhà có sự thay đổi đáng kể trong thời gian gần đây. Họ không chỉ quan tâm đến diện tích, chất lượng, pháp lý của căn nhà đó mà còn rất quan tâm đến không gian sống, tiện ích nội khu, ngoại khu nơi căn nhà tọa lạc. Chính vì vậy, những dự án được đầu tư hạ tầng tốt, tiện ích nội khu đầy đủ sẽ là điểm cộng, mang lại những giá trị gia tăng rất lớn cho căn nhà.

Thành công của Cát Tường, Vạn Xuân hay Khang Điền minh chứng rất rõ cho những lưu ý trên. Tại dự án Cát Tường Phú Sinh, ngoài cam kết về chất lượng xây dựng, Cát Tường còn cam kết về pháp lý với tất cả các sản phẩm đều được sở hữu sổ hồng riêng và được bàn giao đúng thời hạn. Hiện toàn bộ sổ hồng các sản phẩm thuộc giai đoạn một của dự án đã được bàn giao cho khách hàng.

Bên cạnh đó, điểm nhấn khác biệt tạo nên sự hấp dẫn của Cát Tường Phú Sinh chính là tiện ích nội khu được Cát Tường Group đầu tư cực kỳ bài bản, chăm chút kỹ lưỡng đến từng chi tiết. Cát Tường Phú Sinh vì thế, không chỉ là một khu đô thị với môi trường sống trong lành cho cư dân mà đã trở thành một công viên sinh thái, là điểm vui chơi sinh hoạt, tham quan dã ngoại lý tưởng của người dân xung quanh.

Rõ ràng, với tâm lý thích sở hữu “nhà liền thổ” và không rành các thủ tục pháp lý, ngại tốn nhiều công sức thời gian để tự xây cất nhà, nhiều người đã lựa chọn giải pháp nhà phố xây sẵn. Vì vậy, dư địa cho dòng sản phẩm này còn rất lớn. Nếu được đầu tư bài bản, nhà phố xây sẵn không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư với giá cả phải chăng mà còn là “át chủ bài” làm nên thương hiệu, uy tín, hiệu quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bất  động sản.

Hoàng Sơn (Theo Thương gia online )